TOP 2 Cách kiểm tra tinh trùng bằng mắt thường tại nhà!

Các cách kiểm tra tinh trùng bằng mắt thường tại nhà là điều mà nhiều anh em đang tìm kiếm. Bởi thăm khám xét nghiệm tinh dịch tại các cơ sở y tế luôn mang đến những rào cản về mặt tâm lý, khiến kết quả không được chuẩn xác. Vậy có cách kiểm tra tinh trùng mạnh hay yếu nào tại nhà hỗ trợ anh em nhận biết sức khỏe sinh sản nhanh chóng mà kết quả vẫn đạt chuẩn không? 

1. Kiểm tra tinh trùng bằng mắt thường qua đặc điểm tinh dịch

Dựa vào đặc điểm tinh dịch là cách kiểm tra tinh trùng bằng mắt thường tại nhà đơn giản và nhanh chóng. Với cách này, anh em chỉ cần quan sát kỹ lưỡng tinh dịch sau khi xuất tinh và đánh giá theo 3 tiêu chí: Lượng tinh dịch, màu sắc và trạng thái. 

  • Lượng tinh dịch: Một người có chế độ sống lành mạnh, sức khỏe tốt, trung bình sẽ tiết ra khoảng 5ml tinh dịch cho 1 lần xuất. Trong đó có khoảng từ 60 – 80 triệu tinh trùng. Tuy nhiên, chúng cũng có thể thay đổi từ 0,1ml cho đến 10ml tùy thuộc vào trạng thái kích thích trước khi xuất của nam giới. Vậy nên nếu sau mỗi lần xuất, lượng tinh dịch đột nhiên nhiều hoặc ít hơn khoảng mức này có nghĩa sức khỏe sinh sản của nam giới đang không tốt. Điều này cũng phản ánh rõ rệt sự bất thường về chất lượng và số lượng của tinh trùng.
  • Màu sắc: Sự thay đổi về màu sắc của tinh dịch không chỉ là một trong những dấu hiệu giúp kiểm tra tinh trùng bằng mắt thường tại nhà mà còn phản ánh được cả những nguyên nhân dẫn đến điều bất thường này. Thông thường tinh dịch sẽ có màu trắng đục, hơi vàng hoặc ngả một chút xám. Nếu nhận thấy tinh dịch chuyển sang đỏ, nâu,… thì anh em cần kiểm tra kỹ lưỡng hơn.
  • Trạng thái: Thông thường, tinh dịch sẽ có độ đặc sệt vừa phải, không quá dính cũng không quá nhớt. Vậy nên, nếu tinh dịch xuất ra có trạng thái vón cục hay loãng như nước vo gạo thì đồng nghĩa với việc sức khỏe tinh trùng ở nam giới đang gặp vấn đề.

Bên cạnh cách kiểm tra bằng mắt thường như trên, anh em có thể thực hiện bài trắc nghiệm ngắn gồm 10 câu đánh giá chuẩn xác chất lượng tinh binh Miễn Phí, được các chuyên gia sinh sản tại Cộng đồng Ươm Mầm Hạnh Phúc – Đón Con Yêu xây dựng dành riêng cho các nam giới đang mong muốn kiểm tra sức khỏe của mình. Mời bạn tham gia hội tại 2 nút dưới đây để nhận ngay nhé!Dựa vào đặc điểm tinh dịch để kiểm tra chất lượng tinh trùng

Kiểm tra tinh trùng bằng mắt thường qua đặc điểm tinh dịch

2. Cách kiểm tra tinh trùng mạnh hay yếu tại nhà!

Sử dụng máy Yo Sperm Test là cách kiểm tra tinh trùng mạnh hay yếu bằng mắt thường vô cùng hiệu quả. Chỉ với một bộ thiết bị siêu nhỏ gọn cùng vài thao tác đơn giản, anh em đã có thể kiểm tra chất lượng tinh trùng ngay tại nhà mà kết quả vẫn đạt chuẩn lên đến 97%. Tổng thời gian cho cả quá trình thực hiện này chỉ khoảng tầm 30 phút, vô cùng nhanh gọn. 

Không chỉ vậy, khi soi tinh trùng bằng điện thoại qua app Yo hình ảnh những chú tinh binh còn được ghi lại rõ nét hỗ trợ anh em kiểm tra được tỷ lệ tinh trùng X Y, giúp sinh con trai, con gái theo ý muốn. 

Đối với bố mẹ đang mong muốn kiểm tra được số lượng tinh trùng Y (giúp sinh con trai) hoặc X (giúp sinh con gái), hãy tham gia ngay hội ƯƠM MẦM HẠNH PHÚC – ĐÓN CON YÊU để tìm hiểu chi tiết hơn về cách đếm số lượng tinh trùng X/Y này và nhận thêm ngay 5 mẹo tăng tinh trùng X hoặc Y Miễn Phí – Hiệu quả tại nhà nhé!

Màn hình kết quả kiểm tra sẽ hiển thị với thang điểm từ 0-100. Điểm số Yo Score được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn WHO về chất lượng tinh trùng nên kết quả vô cùng chuẩn xác. 

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, anh em sẽ được chuyên gia hỗ trợ đọc kết quả và giải đáp mọi thắc mắc nếu có. Thêm đó, chuyên gia cũng sẽ có những lời khuyên dành cho người dùng nếu nhận thấy những bất thường trong quá trình hỗ trợ. 

Sử dụng thiết bị Yo để kiểm tra chất lượng tinh trùng
Cách kiểm tra tinh trùng mạnh yếu bằng máy Y

Video ghi lại hình ảnh tinh trùng sau khi kiểm tra ở 3 mức điểm số khác nhau:

Có thể thấy, lựa chọn kiểm tra tinh trùng bằng mắt thường thông qua video của thiết bị Yo là 1 phương thức hết sức văn minh và tâm lý cho nam giới. Hy vọng với những chia sẻ này, anh em sẽ sớm biết được chất lượng tinh trùng của mình có tốt hay không. Nếu biết thêm cách kiểm tra nào chuẩn xác hơn, hãy chia sẻ ngay dưới bình luận này nhé.

guest
6 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments